Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai

Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Trong quá trình sử dụng đất, chúng ta thường quan tâm vấn đề về quyền sử dụng đất có ổn định không, có thuộc trường hợp bị thay đổi, dịch chuyển; có đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; có được cấp phép xây dựng nhà ở hay không. Điều nay phụ thuộc rất lớn vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các cấp có thẩm quyền. DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu quy định của pháp luật về Nguyên tắc và Thời hạn lập Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất.

Giải thích từ ngữ trong Luật đất đai

Luật đất đai

Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này. Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất là tài sản lớn đối với mỗi cá nhân, gia đình. DUC PHUONG LAW xin giới thiệu về các thuật ngữ pháp lý trong lĩnh vực này giúp bạn đọc nắm được để đảm bảo tốt nhất quyền lợi hợp pháp của mình trong lĩnh vực này.

Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp đất đai

Tranh chấp đất đai (H.minh họa)

Dịch vụ tư vấn pháp luật giải quyết tranh chấp đất đai là hoạt động dịch vụ uy tín bậc nhất của DUC PHUONG LAW, được cung cấp bởi các Luật sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực pháp lý liên quan đến tư vấn làm thủ tục, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng, tham gia giải quyết khi có tranh chấp đất đai xảy ra.

Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Hướng dẫn làn thủ tục cấp lại GCNQSDĐ

Khi Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất bị mất, bạn có thể làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng cấp lại. Trình tự thủ tục theo hướng dẫn dưới đây.

Thừa kế tài sản giữa vợ và chồng

Thừa kế tài sản giữa vợ và chồng

Quyền thừa kế tài sản giữa vợ chồng trong quan hệ hôn nhân là vấn đề cần quan tâm bởi lẽ nó liên quan đến tất cả mọi thành viên trong gia đình: từ bố, mẹ, vợ, chồng, các con. Trong trường hợp người chồng có tài sản lớn nhưng tài sản chung không có gì, do vậy việc được hay không được thừa kế đối với tài sản của chồng là vấn đề hết sức quan trọng, có thể làm thay đổi điều kiện sống của người vợ.

Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở

Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà

Đối với Hợp đồng mua bán nhà ở, trước khi ký kết và thực hiện thì chúng ta phải tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc nhà, đất, về thủ tục pháp lý, giấy tờ, tính hợp pháp của những giấy tờ đó. Việc mua bán phải thông qua hợp đồng có giá trị thực hiện, không bị vô hiệu bởi một trong các yếu tố về chủ thể, về mục đích, nội dung và nguyên tắc giao kết hợp đồng.

Khai nhận di sản thừa kế

Khai nhận di sản thừa kế

DUC PHUONG LAW là địa chỉ tư vấn trong lĩnh vực tư vấn Đầu tư, Dân sự, Thừa kế, Đất đai, Kinh doanh thương mại. Đối với quan hệ pháp luật thừa kế thường là những quan hệ phức tạp, khó giải quyết nếu thiếu cách nhìn thấu suốt, tránh mẫu thuẫn do xung đột lợi ích của những người có quyền thừa kế, DUC PHUONG LAW tư vấn giúp bạn về khai nhận di sản thừa kế, tiến hành thủ tục công chứng tiện lợi và đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng.

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa có “bìa đỏ”

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa có bìa đỏ

DUC PHUONG LAW là nơi hội tụ các Luật sư hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn pháp luật về: Đầu tư, Tài chính kế toán, Đất đai. Khi khách hàng là một trong các bên mua hoặc bán có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất chưa được cấp giấy chứng nhận, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho quý khách hàng.

Cấp “Bìa đỏ” khi đất có tranh chấp

cấp sổ đỏ

Cách thức giải quyết tranh chấp đất để thực hiện yêu cầu cấp Giấy chứng nhận QSD đất: DUC PHUONG LAW là nơi hội tụ các Luật sư hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn: Đầu tư, Tài chính kế toán, Đất đai và có kỹ năng xử lý “nhạy bén” các sự cố trong quá trình làm thủ tục. Khi giải quyết yêu cầu làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng gặp phải khó khăn là đang trong tình trạng có tranh chấp. Cách thức tiến hành cụ thể như sau:

  Trang trước  1 2
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 5918
  • Tháng hiện tại: 544441
  • Tổng lượt truy cập: 16294549