Công ty hợp danh: hồ sơ và thủ tục thành lập

Đăng lúc: Thứ hai - 21/07/2014 21:19 - Người đăng bài viết: luatducphuong
Thành lập công ty hợp danh

Thành lập công ty hợp danh

DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu trình tự, thủ tục, nội dung hồ sơ thành lập công ty hợp danh để bạn đọc nắm được.
1. Chuẩn bị hồ sơ:

Theo quy định tại Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2005 và Điều 20 Nghị định 43/2010/ NĐ-CP, để thành lập Công ty hợp danh, cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;

- Dự thảo Điều lệ công ty;

- Danh sách thành viên theo mẫu phụ lục I-8 ban hành kèm theo Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT và các giấy tờ kèm theo sau đây:

+ Đối với thành viên là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;

+ Đối với thành viên là tổ chức: bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.

- Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định;

- Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân khác đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

2. Nộp Hồ sơ:

Căn cứ vào Điều 25 Nghị định 43/NĐ-CP ngày 25/4/2010 về đăng ký doanh nghiệp, để thành lập Công ty hợp danh, cần thực hiện các thủ tục cần thiết sau:

- Sau khi chuẩn bị đầy đủ Hồ sơ, người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;

- Nhân viên hành chính thuộc bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra và nhận Hồ sơ Hồ sơ (nếu hồ sơ hợp lệ), sau đó trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;

- Hồ sơ sẽ được chuyển lên cho chuyên viên phụ trách xem xét và kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ.

+ Nếu Hồ sơ hợp lệ thì sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ Công ty hợp danh sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, chuyên viên sẽ ra thông báo và yêu cầu sửa hồ sơ.

+ Sau khi nhận được thông báo và sửa theo yêu cầu của chuyên viên, cần thực hiện lại quy trình nộp Hồ sơ như trên.

3. Nhận kết quả và khắc dấu

- Căn cứ vào giấy hẹn trả kết quả, sau 5 ngày làm viêc kể từ ngày nộp Hồ sơ hợp lệ, Công ty hợp danh sẽ được cấp 01 bản gốc và 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên làm dấu 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và nhận 01 giấy hẹn.

Sau 05 ngày làm việc kể từ ngày tiến hành thủ tục khắc dấu thì doanh nghiệp sẽ đến bộ phận trả dấu của cơ quan Công an để lấy dấu doanh nghiệp.

Lưu ý khi đến lấy dấu của doanh nghiệp thì người đại diện của công ty phải đến lấy dấu không thể ủy quyền cho người khác, khi đến lấy dấu người đại diện theo pháp luật phải mang theo CMND bản gốc và bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty hợp danh.

Sau khi thực hiện các thủ tục trên, để Công ty hợp danh mới thành lập được hoạt phù hợp với quy định của pháp luật, Công ty cần thực hiện thủ tục kê khai và nộp thuế môn bài chậm nhất là vào ngày cuối cùng của tháng mà Công ty được cấp Giấy chứng nhận kinh doanh. Mức thuế môn bài được quy định cụ thể so với vốn điều lệ của công ty đăng ký khi thành lập.

Với phương châm là “Người bạn đồng hành tốt nhất cho doanh nghiệp”DUC PHUONG LAW luôn tận tâm phục vụ với mức trách nhiệm cao nhất, tiết kiệm về thời gian và chi phí cho quý khách hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc của bạn.

Trân trọng.
 

Tác giả bài viết: DUC PHUONG LAW
Nguồn tin: LS, DN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 25
  • Hôm nay: 32
  • Tháng hiện tại: 165682
  • Tổng lượt truy cập: 15723887