Thông tư 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 về Luật hộ tịch

Hướng dẫn thực hiện Luật hộ tịch

Thông tư này quy định chi tiết về việc ủy quyền đăng ký hộ tịch; điều kiện, trình tự đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử lưu động; ban hành, hướng dẫn sử dụng, quản lý Sổ hộ tịch, Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn, Trích lục hộ tịch, các biểu mẫu hộ tịch khác; quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các quy định của Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hộ tịch về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đăng ký hộ tịch, đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra ở nước ngoài về cư trú tại Việt Nam; ghi vào Sổ hộ tịch việc khai sinh đã được đăng ký ở nước ngoài; đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân; giấy tờ, tài liệu là cơ sở đăng ký lại khai sinh; chứng cứ chứng minh quan hệ cha, mẹ, con; kết hợp giải quyết việc đăng ký khai sinh và nhận cha, mẹ, con.

Thủ tục làm thẻ căn cước

Làm thẻ căn cước công dân

Theo Luật Căn cước công dân có hiệu lực từ 1/1/2016, tất cả công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ căn cước 12 số. Đây là giấy tờ tùy thân, thể hiện thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng của công dân Việt Nam, được sử dụng trong các giao dịch trên toàn lãnh thổ Việt Nam và trên một số nước cho phép.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà riêng lẻ

Thủ tục xin cấp phép xây dựng

Đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng thường có liên quan đến quy định của nhiều văn bản khác nhau và thay đổi theo từng thời kỳ, trình tự, thủ tục, tài liệu trong lĩnh vực này thường phải tuân theo các quy định chặt chẽ của pháp luật nhưng đôi khi lại bị chồng chéo, áp dụng không thống nhất.

Xử lý hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả

Hàng giả trên thị trường (H. M Hoạ)

Hàng giả, hàng giả hiệu hay hàng nhái là hàng tiêu dùng vi phạm luật bản quyền giả hiệu với những mẫu mã giống như những thương hiệu đã được công nhận trên thị trường rồi bán ra nhằm lừa dối người tiêu dùng bằng cách bán giá cao hơn giá trị thực của sản phẩm để thu lời bất chính.

Hậu quả pháp lý đối với người giả mạo chữ ký người khác

Hành vi giả mạo chữ ký người khác

Giả mạo chữ ký có rất nhiều dạng, có thể giả mạo chữ ký vì động cơ vụ lợi nhưng cũng nhiều trường hợp giả mạo chữ ký không nhằm vụ lợi nhưng lại bôi nhọ, xúc phạm, vu khống, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được về hậu quả pháp lý đối với người có hành vi giả mạo chữ ký.

Quốc hội yêu cầu xử lý nghiêm minh cán bộ tiêu cực, vi phạm pháp luật

Xử lý nghiêm minh cán bộ vi phạm

(GDVN) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao có trách nhiệm giảm tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng so với năm 2015.

Bảo hiểm xã hội cho người lao động

Bảo hiểm và an sinh xã hội

Bảo hiểm Xã hội là một trong những nguồn chính, nằm trong tầng thứ hai sau các chính sách quan trọng nhất của hệ thống an sinh xã hội, thực hiện chăm lo cho người dân và người lao động.

Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông và trách nhiệm pháp lý

Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông

Tình trạng vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông là phổ biến do nhận thức về luật giao thông chưa đấy đủ, do thiếu ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông. Số vụ và số người chết, bị thương tích trong các vụ tai nạn giao thông hàng năm là con số lớn, gây sự thiệt hại về người và của cải đối với nhiều gia đình. Vấn đề tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối, để giải quyết vấn đề này cần có sự chung sức của các cấp, các ngành và mọi thành phần tham giao giao thông.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tố cáo

Bảo vệ người tố cáo

Tố cáo là việc công dân báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân đã, đang gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, tổ chức hoặc cá nhân.

Cảnh sát giao thông có quyền truy đuổi người vi phạm khi nào

Cảnh sát giao thông có quyền truy đuổi khi nào

Trường hợp phát hiện có dấu hiệu phạm tội, sau khi ra hiệu lệnh dừng rồi mà người vi phạm vẫn cố tính bỏ chạy thì cảnh sát giao thông có thể truy đuổi nhưng phải đảm bảo an toàn cho mình và nhưng người xung quanh.

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Trong gia đoạn đất nước đang hội nhập với nền kinh tế thế giới, với sự hợp tác đa phương hóa, đa dạng hóa đã đưa đất nước phát triển ở mức nhất định. Xã hội phát triển, hội nhập với thế giới, việc gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi công việc liên quan đến sử dụng ngoại ngữ ngày càng cao, việc mở ra các trung tâm đào tạo ngoại ngữ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Trả lời về miễn phạt chậm nộp thuế

Các trường hợp miễn phạt do chậm nộp thue

Khi doanh nghiệp chậm nộp báo cáo thuế, chậm nộp thuế cho Nhà nước không có lý do chính đáng thì sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt. Nếu thực tế do một số nguyên nhân khách quan, thuộc các trường hợp đặc biệt thì có thể được miễn phạt do chậm nộp thuế.

Ông Chấn có phải nộp thuế khi nhận bồi thường 7,2 tỷ đồng?

Bồi thường vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Tiền bồi thường oan sai 7,2 tỷ đồng ông Chấn nhận từ TAND Tối cao được đại diện Bộ Tài chính xác nhận thuộc diện miễn thuế thu nhập cá nhân.

Mẫu giấy chứng nhận cho cán bộ đương chức hành nghề y tư nhân ngoài giờ

Mẫu giấy chứng nhận cho cán bộ đương chức hành nghề y tư nhân ngoài giờ

Khi hành nghề y ngoài giờ hành chính làm việc tại bệnh viện, các bác sĩ cần có giấy chứng nhận cho cán bộ đương chức hành nghề y tư nhân ngoài giờ. DUC PHUONG LAW xin gới thiệu mẫu giấy chứng nhân chứng nhận cho cán bộ đương chức hành nghề y tư nhân ngoài giờ để bạn đọc nắm được.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân

Mẫu đơn xin cấp giấy phép hành nghề y tư nhân

Hiện nay có rất nhiều phòng khám tư nhân mở ra để phục vụ người dân. Phải có đủ diều kiện, cơ sở vật vật mới được cấp giấy chứng nhận. DUC PHUONG LAW xin giới thiệu mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân loại hình phòng khám đa khoa.

Mẫu đơn xin cấp giấy phép xây dựng cho công trình thuộc dự án

Mẫu đơn xin cấp giấy phép xây dựng

DUC PHUONG LAW xin giới thiệu đơn xin cấp giấp phép xây dựng cho công trình thuộc dự án để bạn đọc tham khảo và tiến hành khi có nhu cầu xin cấp giấy phép xây dựng cho công trình thuộc dự án đã được phê duyệt.

Mẫu tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Mẫu tờ khai bảo hiểm

DUC PHUONG LAW xin giới thiệu mẫu tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để bạn đọc tham gia bảo hiểm khi không thuộc các trường hợp là công chức, viên chức hoặc không thuộc thành phần được trả lương theo doanh nghiệp.

Làm gì khi bị nghi vào nhà nghỉ mua, bán dâm

Khi bị kiểm tra nhà nghỉ

Pháp luật quy định về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của cá nhân, không ai có quyền xâm phạm. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu vi phạm, tội phạm, Cơ quan công an có quyền kiểm tra, khám xét. Đối với khách thuê phòng nghỉ cũng có thể bị kiểm tra, khám xét trong trường hợp trên tuy nhiên việc thực hiện công vụ của cơ quan công an cũng phải theo đúng quy định của pháp luật.

Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể do tổn thương Xương sọ và hệ Thần kinh

Giám định pháp y

Đối với các trường hợp bị thương tích hoặc tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Bộ y tế và Bộ lao động và thương binh xã hội có thông tư liên tịch 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH quy định chi tiết, cụ thể ngày 27 tháng 09 năm 2013 về việc xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể

Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể do tổn thương Xương sọ và hệ Thần kinh (Phần 3)

Giám định pháp y

Đối với các trường hợp bị thương tích hoặc tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Bộ y tế và Bộ lao động và thương binh xã hội có thông tư liên tịch 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH quy định chi tiết, cụ thể ngày 27 tháng 09 năm 2013 về việc xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể

1 2  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHAI THUẾ, KẾ TOÁN CỦA DUC PHUONG LAW

Kính gửi: - Quý khách hàng.    Trước hết cho phép chúng tôi được thay mặt toàn thể các lãnh đạo, nhân viên, cộng tác viên của DUC PHUONG LAW gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất ! Sau nhiều năm hoạt động, DUC PHUONG LAW  giờ đây đã có thể khẳng định sự thành công...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 119
  • Khách viếng thăm: 98
  • Máy chủ tìm kiếm: 21
  • Hôm nay: 21151
  • Tháng hiện tại: 567399
  • Tổng lượt truy cập: 16317507