Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp chấm dứt hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh .

Chuyển nhượng vốn góp trong công ty TNHH

Vốn góp trong công ty TNHH

Đối với các tổ chức kinh tế thì phần vốn đầu tư là quan trọng nhất liên quan đến việc sinh tồn của công ty. Phần vốn góp của các thành viên tham gia phải được đưa vào công ty theo các trình tự, thủ tục quy định của pháp luật mới đảm bảo tính hợp pháp. Bài viết sau đây nêu cụ thể về việc thay đối, chuyển nhượng vốn góp trong công ty TNHH.

Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện phần 5

Kinh doanh có điều kiện

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và Luật đầu tư 2014 thì Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên khi tiến hành sản xuất, kinh doanh phải chấp hành đúng mọi quy định của pháp luật có liên quan. Đặc biệt, trong một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh khi đủ các điều kiện luật định.

Mẫu hợp đồng đặt cọc không qua công chứng

Mẫu hợp đồng đặt cọc

Đối với những hợp đồng, giao dịch diễn ra trong tương lai, để đảm bảo thực hiện thì các bên giao kết thủ tục đặt cọc. Khi ký hợp đồng đặt cọc là các bên đã cùng nhau thực hiện một hợp đồng dân sự, kinh tế độc lập tuy nhiên nó có liên quan đến giao dịch, hợp đồng sau này khi diễn biến theo đúng dự liệu của các bên.

Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện phần 4

Kinh doanh có điều kiện

Nghĩa vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất, kinh doanh là phải chấp hành đúng mọi quy định của pháp luật có liên quan. Doanh nghiệp được lựa chọn kinh doanh mọi ngành nghề mà pháp luật không cấm nhưng phải tuân thủ các quy định trong một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện phần 3

Kinh doanh có điều kiện

Nghĩa vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất, kinh doanh là phải chấp hành đúng mọi quy định của pháp luật có liên quan. Doanh nghiệp được lựa chọn kinh doanh mọi ngành nghề mà pháp luật không cấm nhưng phải tuân thủ các quy định trong một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Những tổ chức, cá nhân không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Viêt Nam

Đối tượng không được quyền tham gia doanh nghiệp

Để đảm bảo quyền tự do kinh doanh nhưng không làm mất đi sự công bằng xã hội, không làm ảnh hưởng đến tính khách quan, vô tư trong các công việc khác, Luật doanh nghiệp đã quy định những đối tượng không được quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

Người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu, thành viên, cổ đông là tổ chức

Người đại diện theo ủy quyền của chủ sở hữu

Điều 15 Luật doanh nghiệp quy định cụ thể về người đại diện theo ủy quyền trong doanh nghiệp

Nghĩa vụ của doanh nghiệp theo Luật doanh nghiệp 2014

Luật doanh nghiệp 2014

Nghĩa vụ của Luật doanh nghiệp được sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 8 Luật doanh nghiệp 2014

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Quy định về nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp được quy định tại Điều 29 Luật doanh nghiệp 2014, các thông tin ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được rút bớt một số thông tin so với luật doanh nghiệp trước đây.

Quy định về người đại diện theo pháp luật của Luật doanh nghiệp 2014

Người đại diện theo pháp luật

Luật doanh nghiệp 2014 có những quy định hoàn toàn mới, giúp xóa bỏ một số rào cản gây khó khăn, trở ngại của doanh nghiệp. Với những nội dung thay đổi, tiến bộ đã đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển về quan hệ pháp luật trong quản lý doanh nghiệp. Luật doanh nghiệp mới giúp các tổ chức kinh tế trong nước dễ dàng hơn trong việc bắt nhập với xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới.

Mẫu Quy chế hoạt động của Ban giám đốc Công ty cổ phần

Mẫu quy chế ban giám đốc

DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu quy chế tổ chức và hoạt động của ban giám đốc công ty cổ phần để bạn đọc nắm được. Thông qua nội dung này giúp cho cá nhân, tổ chức nắm được nội dung quy chế để thực hiện tốt hơn.

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh với nước ngoài

Hợp tác kinh doanh với nước ngoài

Đối với các trường hợp liên kết, hợp tác kinh doanh với các nhà đầu tư nước ngoài, các bên phải cân nhắc kỹ càng việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh. Các nội dung, điều khoản trong hợp đồng không những phải phù hợp năng lực, điều kiện và khả năng của các bên mà còn phải phù hợp các quy định của pháp luật nước sở tại, các ngành nghề, hàng hóa trên cơ sở pháp luật của các nước liên quan và luật pháp quốc tế. DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh với nước ngoài để bạn đọc nắm được.

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh trong nước

Mẫu hợp tác kinh doanh

Khi các đơn vị, tổ chức kinh tế khác nhau có nhu cầu hợp tác kinh doanh giúp nâng cao vốn đầu tư, năng lực chuyên môn, tăng cường số lượng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Các bên cần tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, việc bàn bạc, thống nhất các điều khoản quy định rõ nội dung, thời hạn, phạm vi, quyền lợi và nghĩa vụ giữa các bên càng rõ ràng, rành mạch, càng giúp các bên dễ dàng thực hiện.

Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh CT TNHH MTV

Đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện CT TNHH MTV

Khi có chủ trương đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh Công ty phải tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và nơi dự kiến mở chi nhánh, văn phòng, địa điểm kinh doanh.

 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 15
  • Hôm nay: 11818
  • Tháng hiện tại: 401356
  • Tổng lượt truy cập: 16151464