Điều kiện và thủ tục nhập khẩu ở Hà Nội

Đăng lúc: Thứ bảy - 09/11/2013 10:41 - Người đăng bài viết: luatducphuong
Điều kiện và thủ tục nhập khẩu ở Hà Nội

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu ở Hà Nội

DUC PHUONG LAW là địa chỉ tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn Đầu tư, Dân sự, Hành chính, Doanh nghiệp, Kinh doanh thương mại. Đặc biệt trong lĩnh vực Luật hành chính, tiến hành các thủ tục đăng ký theo quy định về quản lý Nhà nước khi gặp khó khăn, dịch vụ tư vấn, giải đáp về thủ tục nhập khẩu tại Hà Nội là một trong những lĩnh vực chuyên môn của chúng tôi,
Luật Thủ đô số 25/2012/QH13 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013 có bổ sung một số điều kiện để Công dân nhập khẩu vào thành phố Hà Nội. Chúng tôi xin giới thiệu như sau:

Theo khoản 2,3,4 Điều 20 Luật cư trú là các trường hợp:

1. Có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố đó từ một năm trở lên. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.
 
2. Được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu của mình nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Vợ về ở với chồng; chồng về ở với vợ; con về ở với cha, mẹ; cha, mẹ về ở với con.

b) Người tàn tật, mất khả năng lao động, người bị bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi về ở với anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột, người giám hộ.

c) Người thành niên độc thân về sống với ông, bà nội, ngoại.

d) Người hết tuổi lao động, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, nghỉ thôi việc chuyển về ở với anh, chị, em ruột.

đ) Người chưa thành niên không còn cha, mẹ hoặc còn cha, mẹ nhưng cha, mẹ không có khả năng nuôi dưỡng về ở với ông, bà nội, ngoại, anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột, người giám hộ.
 
3. Được điều động, tuyển dụng đến làm việc tại cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước hoặc theo chế độ hợp đồng không xác định thời hạn và có chỗ ở hợp pháp. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.
 
4. Trước đây đã đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương, nay trở về thành phố đó sinh sống tại chỗ ở hợp pháp của mình. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản. "

 
 
 

Hồ sơ để đăng ký thường trú (cấp sổ hộ khẩu) được gửi tới công an cấp quận, huyện nơi bạn cư trú.
 
Hồ sơ bao gồm:

1. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

2. Giấy chuyển hộ khẩu;

3. Giấy tờ về tạm trú có thời hạn (sổ tạm trú hoặc xác nhận của công an xã, phường, thị trấn về thời gian đăng ký tạm trú) hoặc xác nhận của công an phường, xã, thị trấn về thời gian tạm trú;

4. Bản khai nhân khẩu;

5. Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp (giấy tờ xác nhận của UBND cấp xã về nhà ở, đất ở của bạn không có tranh chấp);

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trân trọng hợp tác!
 
DUC PHUONG LAW

 

Hotline: 0982.567.648    -   Email: luatducphuong@gmail.com
 
 
CÔNG TY LUẬT VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG - DỊCH VỤ PHÁP LÝ
 
Tác giả bài viết: DUC PHUONG LAW
Nguồn tin: TTHC
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHAI THUẾ, KẾ TOÁN CỦA DUC PHUONG LAW

Kính gửi: - Quý khách hàng.    Trước hết cho phép chúng tôi được thay mặt toàn thể các lãnh đạo, nhân viên, cộng tác viên của DUC PHUONG LAW gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất ! Sau nhiều năm hoạt động, DUC PHUONG LAW  giờ đây đã có thể khẳng định sự thành công...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 11898
  • Tháng hiện tại: 443941
  • Tổng lượt truy cập: 16194049