Thủ tục xin giao đất để sản xuất nông nghiệp

Thủ tục giao đất nông nghiệp

Đất đai là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, là tài sản vô tận của quốc gia. Đất đai là nền tảng để định cư và tổ chức các hoạt động kinh tế xã hội. Đất đai là cơ sở để sản xuất nông nghiệp và là yếu tố có tác động mạnh đến hiệu quả sản xuất nông nghiệp và đồng thời cũng là môi trường để sản xuất ra lương thực thực phẩm phục vụ đời sống con người.

Thủ tục giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất

Thủ tục giải phóng mặt bằng

Nhà nước thu hồi đất đang sử dụng để phục vụ cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng. Khi thu hồi đất, Nhà nước sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người có đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Chuyển mục đích sử dụng đất

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp, chuyển thành đất thổ cư là vấn đề hết sức quan trọng đối với người sử dụng đất. Sau khi chuyển đổi thành công thì giá trị đất và mục đích sử dụng hoàn toàn thay đổi và được nâng lên đáng kể.

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau ly hôn

Cấp Giấy chứng nhận QSDĐ sau ly hôn

Quyền sử dụng đất của vợ, chồng hình thành trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được nhận thông qua giao dịch riêng, được tặng cho riêng. Khi ly hôn và chia tài sản chung, người được giao quản lý, sử dụng quyền sử dụng đất của vợ chồng có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dịch vụ giải thể doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014

Giải thể doanh nghiệp

Giải thể doanh nghiệp là việc doanh nghiệp chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh do đã đạt được những mục tiêu mà các thương nhân kinh doanh đã đặt ra hoặc do hoạt động kinh doanh không đạt kết quả như mong muốn hoặc bị giải thể theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ, thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp đất đai

Khởi kiện tranh chấp đất đai

Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp mang tính chấp phức tạp, khó giải quyết. Các vụ tranh chấp liên quan đến sử dụng đất đai thường xuyên xảy ra, có những lúc gia tăng mạnh mẽ nhưng thông thường nó cũng là vấn đề thường xuyên tồn tại về số lượng và tính chất phức tạp. Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của các quan hệ pháp luật đất đai nên hệ thống văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện, giải quyết tranh chấp tương đối đồ sộ và có những mâu thuẫn, chồng chéo.

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Trong gia đoạn đất nước đang hội nhập với nền kinh tế thế giới, với sự hợp tác đa phương hóa, đa dạng hóa đã đưa đất nước phát triển ở mức nhất định. Xã hội phát triển, hội nhập với thế giới, việc gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi công việc liên quan đến sử dụng ngoại ngữ ngày càng cao, việc mở ra các trung tâm đào tạo ngoại ngữ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai

Giải quyết tranh chấp đất đai

Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của các quan hệ pháp luật đất đai nên hệ thống văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện, giải quyết tranh chấp tương đối đồ sộ và có những mâu thuẫn, chồng chéo nên khi thực hiện các giao dịch, ký kết hợp đồng liên quan đến đất đai cần có sự tư vấn của Luật sư chuyên sâu về Luật đất đai để đảm bảo các giao dịch là hợp pháp, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho các bên có liên quan.

5 điểm mới nổi bật của Luật Doanh nghiệp vừa có hiệu lực

Luật doanh nghiệp 2014

Luật Doanh nghiệp đã sửa đổi, bổ sung những quy định mới nhằm tháo gỡ những hạn chế, bất cập của luật cũ, tiếp tục tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

Những điểm mới về quyền của doanh nghiệp trong Luật doanh nghiệp 2014

Luật doanh nghiệp 2014

Luật doanh nghiệp hiện hành có nhiều quy định đã lỗi thời, không còn phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế. Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực thể hiện sự ghi nhận và quy định về những điểm mới tiến bộ hơn, giúp các doanh nghiệp trong hệ thống nền kinh tế trong nước thuận lợi hơn trong công tác sản xuất, kinh doanh.

Giải thích từ ngữ trong Luật doanh nghiệp 2014

Thuật ngữ pháp lý trong Luật doanh nghiệp 2014

Luật Doanh nghiệp 2014 ban hành trên cơ sở ghi nhận những thành quả to lớn và những thay đổi trong cơ cấu nền kinh tế, là sự ghi nhận và mở đường cho nền kinh tế phát triển. Những nội dung thay đổi phù hợp sẽ kích thích sản xuất, kinh doanh trong nước phát triển và hội nhập với kinh tế thế giới.

Tranh cãi về quyền im lặng trong luật tố tụng

Quyền im lặng trong tố tụng hình sự

Ở các quốc gia phát triển, khi bị can bị bắt giữ hoặc tạm giam thì họ có quyền im lặng cho đến khi họ có luật sư đại diện. Tất cả các vấn đề đều có luật sư. Không có luật sư thì các cơ quan tranh tụng sẽ không tiếp xúc.

Tiếp nhận đơn khởi kiện, sửa đổi bổ sung đơn và thụ lý vụ án dân sự

Khởi kiện và thụ lý vụ án dân sự

Tại Điều 169 Bộ luật tố tụng dân sự, nhận được đơn khởi kiện của người khởi kiện, Tòa án hướng dẫn người làm đơn sửa đổi, bổ sung, sửa chữa những nội dung còn thiếu, sai sau đó tiến hành thụ lý vụ việc. Trường hợp người khởi kiện không sửa chữa nội dung đơn theo yêu cầu, Tòa án sẽ trả lại đơn.

Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp

Luật sư riêng doanh nghiệp

Luôn là người bạn đồng hành với tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh có uy tín, thương hiệu trên thị trường, DUC PHUONG LAW xin giới thiệu dịch vụ Luật sư riêng doanh nghiệp, Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp như sau

Đại diện theo ủy quyền

Đại diện cho khách hàng trong các giao dịch

Ủy quyền là sự tin tưởng trao quyền cho người thay mặt mình để thực hiện công việc, là nghệ thuật hoàn thành công việc thông qua nỗ lực của người khác.

Nội dung chi tiết Tư vấn & Dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Tư vấn và thành lập doanh nghiệp

Là địa chỉ tư vấn chuyên nghiệp về: Đầu tư, Luật dân sự, Luật thương mại, Luật doanh nghiệp, Luật thuế, kế toán... Chúng tôi cam kết đem lại bước khởi đầu chuyên nghiệp, thuận lợi, cậy cho khách hàng và luôn song hành cùng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Một số lưu ý khi đăng ký kinh doanh

Một số lưu ý khi đăng ký kinh doanh

DUC PHUONG LAW là địa chỉ chuyên nghiệp trong các lĩnh vực tư vấn Đầu tư, Dân sự, Hành chính, Doanh nghiệp, Kinh doanh thương mại. Đặc biệt trong việc tiến hành các thủ tục hành chính, cấp phép theo quy định về quản lý Nhà nước có những khó khăn, bất cập và những yêu cầu chặt chẽ của pháp luật đòi hỏi người tham gia phải có trình độ hiểu biết pháp luật mới tránh được những khó khăn về sau khi doanh nghiệp hoạt động.

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu ở Hà Nội

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu ở Hà Nội

DUC PHUONG LAW là địa chỉ tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn Đầu tư, Dân sự, Hành chính, Doanh nghiệp, Kinh doanh thương mại. Đặc biệt trong lĩnh vực Luật hành chính, tiến hành các thủ tục đăng ký theo quy định về quản lý Nhà nước khi gặp khó khăn, dịch vụ tư vấn, giải đáp về thủ tục nhập khẩu tại Hà Nội là một trong những lĩnh vực chuyên môn của chúng tôi,

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa có “bìa đỏ”

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa có bìa đỏ

DUC PHUONG LAW là nơi hội tụ các Luật sư hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn pháp luật về: Đầu tư, Tài chính kế toán, Đất đai. Khi khách hàng là một trong các bên mua hoặc bán có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất chưa được cấp giấy chứng nhận, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho quý khách hàng.

  Trang trước  1 2
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 15
  • Hôm nay: 1447
  • Tháng hiện tại: 167097
  • Tổng lượt truy cập: 15725302