Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và dấu hiệu pháp lý

Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ

Nói đến công vụ là nói đến trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ nhằm mục tiêu phục vụ người dân và xã hội. Trách nhiệm công vụ là việc cán bộ, công chức tự ý thức về quyền và nhiệm vụ được phân công cũng như bổn phận phải thực hiện các quyền và nhiệm vụ đó.

Hồ sơ, thủ tục khởi kiện vụ án tranh chấp đất đai

Khởi kiện tranh chấp đất đai

Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp mang tính chấp phức tạp, khó giải quyết. Các vụ tranh chấp liên quan đến sử dụng đất đai thường xuyên xảy ra, có những lúc gia tăng mạnh mẽ nhưng thông thường nó cũng là vấn đề thường xuyên tồn tại về số lượng và tính chất phức tạp. Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của các quan hệ pháp luật đất đai nên hệ thống văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện, giải quyết tranh chấp tương đối đồ sộ và có những mâu thuẫn, chồng chéo.

Tội giết người, căn cứ pháp lý và cấu thành tội phạm

Tội giết người và quy định của pháp luật

Tội “Giết người” là một trong những tội phạm nguy hiểm, có tác động xấu đến xã hội đang không ngừng gia tăng cả về số lượng và tính chất nguy hiểm. Trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện những vụ án mạng với đủ loại hình thức mang tính lợi dụng nghề nghiệp; lợi dụng quan hệ thân thiết giữa kẻ phạm tội với nạn nhân mang động cơ đê hèn và bội bạc. Đặc biệt là nảy sinh ra vô số những vụ thảm án mang tính bạo lực, giết người hàng loạt, bằng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, mất hết tính người, có sự chuẩn bị trước đã gây những hậu quả thiệt hại về người và tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai

Giải quyết tranh chấp đất đai

Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của các quan hệ pháp luật đất đai nên hệ thống văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện, giải quyết tranh chấp tương đối đồ sộ và có những mâu thuẫn, chồng chéo nên khi thực hiện các giao dịch, ký kết hợp đồng liên quan đến đất đai cần có sự tư vấn của Luật sư chuyên sâu về Luật đất đai để đảm bảo các giao dịch là hợp pháp, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho các bên có liên quan.

Trách nhiệm bồi thường Nhà nước đối với vi phạm trong tố tụng hình sự

Bồi thường nhà nước trong tố tụng hình sự

Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước quy định: “Cá nhân, tổ chức bị thiệt hại về vật chất, tổn thất về tinh thần trong các trường hợp quy định tại Luật này thì được Nhà nước bồi thường”.

Đơn khởi kiện theo luật tố tụng dân sự

Hướng dẫn làm đơn khởi kiện

Khi khởi kiện vụ án dân sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân phải đáp ứng các yêu cầu về hình thức, nội dung và trình tự của việc khởi kiện mà khởi đầu là phải có đơn khởi kiện.

Khởi tố vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình

Vụ thảm sát ở Bình Phước

Chiều 8/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ trọng án, thảm sát 6 người xảy ra tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào sáng 7/7

Nên bỏ thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa

Thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa

(PL)- Cần bỏ hẳn thủ tục cấp giấy chứng nhận người bào chữa vì nó quá nhiêu khê, rườm rà, gây khó khăn cho luật sư.

Bỏ giấy chứng nhận bào chữa là hợp lý

Giấy chứng nhận bào chữa

Theo kinh nghiệm mấy chục năm hành nghề luật sư (LS), tôi thấy rằng việc cấp giấy chứng nhận (GCN) người bào chữa đang trở thành một trong những rào cản lớn cho hoạt động hành nghề của LS

Tội cố ý gây thương tích, căn cứ pháp lý và cấu thành tội phạm

Tội cố ý gây thương tích

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác là tội phạm xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể người khác được quy định trong bộ luật hình sự. Tùy theo tính chất và mức độ của tội phạm mà người phạm tội có thể phải chịu hình phạt ở mức cao nhất là tù chung thân.

Ông Chấn sẽ nhận hơn 7 tỷ đồng bồi thường trong năm nay

Ông Chấn sẽ nhận tiền bồi thường trong năm nay

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao vừa ký công văn chuyển Bộ Tài chính đề nghị cấp 7,2 tỷ đồng để chi trả dứt điểm trong năm nay tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) - người bị kết án oan về tội giết người.

Tội hiếp dâm và các yếu tố cấu thành

Tội hiếp dâm

Tội hiếp dâm là tội phạm xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về tình dục của người phụ nữ. Pháp luật cấm những hành vi giao cấu trái ý muốn với người nữ, giao cấu với trẻ em và đưa ra mức hình phạt nghiêm khắc đối với loại tội phạm này.

Tội đánh bạc

Tội phạm đánh bạc

Đánh bạc là một trong những tệ nạn gây mất trật tự xã hội, nếu không ngăn chặn kịp thời, nó sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác. Từ việc ham cờ bạc, sát phạt lẫn nhau, khi hết tiền chơi, con bạc sẽ nảy sinh và thực hiện nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác để có tiền đánh bạc như: Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,...

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong các giao dịch, hợp đồng kinh tế, xã hội thông thường đều thể hiện sự ngay thẳng, đúng pháp luật và đạo đức xã hội. Tuy nhiên có nhiều đối tượng dùng những lời nói, hành vi gian dối khiến cho đối tác tưởng giả là thật, tin tưởng vào lời nói của kẻ đó nhằm chiếm đoạt được tiền, tài sản thông qua giao dịch, hợp đồng.

Quyền im lặng

Quyền im lặng

Những ngày đầu tiên khi mới sang Mỹ học luật, trên đường đi bộ từ nhà tới trường, tôi nhận thấy là các ngôi nhà hầu hết không có hàng rào và các chấn song sắt kiên cố như tôi vẫn thấy ở Việt Nam. Vì biết nước Mỹ là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm và số người ngồi tù thuộc nhóm đứng đầu thế giới, nên tôi thắc mắc nhưng không thể lý giải được điều đó.

Tranh cãi về quyền im lặng trong luật tố tụng

Quyền im lặng trong tố tụng hình sự

Ở các quốc gia phát triển, khi bị can bị bắt giữ hoặc tạm giam thì họ có quyền im lặng cho đến khi họ có luật sư đại diện. Tất cả các vấn đề đều có luật sư. Không có luật sư thì các cơ quan tranh tụng sẽ không tiếp xúc.

Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể do tổn thương Xương sọ và hệ Thần kinh

Giám định pháp y

Đối với các trường hợp bị thương tích hoặc tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Bộ y tế và Bộ lao động và thương binh xã hội có thông tư liên tịch 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH quy định chi tiết, cụ thể ngày 27 tháng 09 năm 2013 về việc xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể

Hệ thống mã ngành kinh tế VN: Trồng trọt, chăn nuôi, săn bắt

Hệ thống mã ngành kinh tế

DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu bảng hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định 337/QĐ-BKH ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Bộ Kế hoạch và đầu tư đang có hiệu lực thi hành để bạn đọc tra cứu để cụ thể hóa ngành nghề lựa chọn trong kinh doanh.

Hướng dẫn giải quyết các vụ án không xác định được địa chỉ người bị kiện

Trường hợp không xác định được địa chỉ người bị kiện

Đối với các vụ án dân sự, khi người bị kiện không có mặt tại địa phương, nơi cư trú gây khó khăn cho người khởi kiện. Thực tế thì một số Tòa án các địa phương do sơ xuất về mặt thủ tục thực hiện nên việc xử lý tình huống đôi khi không thống nhất và gặp nhiều khó khăn. Do vậy Tòa án nhân dân tối cao có công văn số 109/KHXX ngày 30/6/2006 hướng dẫn việc xử lý các trường hợp không xác định được địa chỉ của người bị kiện.

Bảng tỷ lệ tổn thương cơ thể do tổn thương Xương sọ và hệ Thần kinh (Phần 3)

Giám định pháp y

Đối với các trường hợp bị thương tích hoặc tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Bộ y tế và Bộ lao động và thương binh xã hội có thông tư liên tịch 28/2013/TTLT-BYT-BLĐTBXH quy định chi tiết, cụ thể ngày 27 tháng 09 năm 2013 về việc xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 104
  • Khách viếng thăm: 89
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 14972
  • Tháng hiện tại: 561220
  • Tổng lượt truy cập: 16311328