Tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Lạm dụng chức vụ quyền hạn nhằm chiếm đoạt tài sản được hiểu là hành vi của người có chức vụ quyền hạn đã làm những việc vượt ra quá chức vụ quyền hạn của mình mà pháp luật quy định để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Hậu quả pháp lý đối với người giả mạo chữ ký người khác

Hành vi giả mạo chữ ký người khác

Giả mạo chữ ký có rất nhiều dạng, có thể giả mạo chữ ký vì động cơ vụ lợi nhưng cũng nhiều trường hợp giả mạo chữ ký không nhằm vụ lợi nhưng lại bôi nhọ, xúc phạm, vu khống, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được về hậu quả pháp lý đối với người có hành vi giả mạo chữ ký.

Khi nào cơ quan tiến hành tố tụng được triệu tập công dân

Khi nào cơ quan tiến hành tố tụng được triệu tập

Quá trình thực hiện các quy định của Luật tố tụng hình sự trong việc điều tra, truy tố, xét xử phải tuân thủ triệt để và nghiêm túc. Những người tham gia tố tụng được yêu cầu đến làm việc có nghĩa vụ chấp hành pháp luật, hợp tác với các cơ quan chức năng để xác minh, điều tra, làm rõ nội dung sự thật vụ án, truy cứu trách nhiệm hình sự, xác định trách nhiệm bồi thường dân sự. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án có thẩm quyền được phép triệu tập triệu tập những người tham gia tố tụng đến làm việc nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

Xử lý việc phát tán hình ảnh xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác

Hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Khi các hình ảnh cá nhân, những thông tin về bí mật đời tư của một người bị phát tán rộng rãi trên mạng Internet một cách trái ý muốn, không còn là chuyển bông đùa, trêu chọc nhau của những người thân quen với nhau vì nó mang tính chất làm tổn hại danh dự, nhân phẩm, uy tín của nhau. Người thực hiện hành vi đó gây thiệt hại cho người khác phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với hành vi và hậu quả xảy ra.

Xử lý kỷ luật đối với hành vi đánh bạc tại công ty

Xử lý trường hợp đánh bạc trong công ty

Nền kinh tế thị trường đã đem lại những thành quả vô cùng to lớn cho đất nước sau hai mươi năm đất nước đổi mới. Bên cạnh những ưu điểm là những nhược điểm mà nền kinh tế này đem lại.

Bảo hiểm xã hội cho người lao động

Bảo hiểm và an sinh xã hội

Bảo hiểm Xã hội là một trong những nguồn chính, nằm trong tầng thứ hai sau các chính sách quan trọng nhất của hệ thống an sinh xã hội, thực hiện chăm lo cho người dân và người lao động.

Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông và trách nhiệm pháp lý

Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông

Tình trạng vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông là phổ biến do nhận thức về luật giao thông chưa đấy đủ, do thiếu ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông. Số vụ và số người chết, bị thương tích trong các vụ tai nạn giao thông hàng năm là con số lớn, gây sự thiệt hại về người và của cải đối với nhiều gia đình. Vấn đề tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối, để giải quyết vấn đề này cần có sự chung sức của các cấp, các ngành và mọi thành phần tham giao giao thông.

Xử phạt hành chính đối với hành vi lấn chiếm đất

Hành vi lấn chiếm đất

Do sự phát triển không ngừng của nền khoa học kỹ thuật hiện đại, sự bùng nổ về dân số, nhu cầu sử dụng đất của các thành phần kinh tế ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Giá trị quyền sử dụng đất ngày càng tăng cao nên việc lấn chiếm đất diễn ra ngày càng nhiều, xâm phạm đến quyền lợi của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Bán tài sản thuộc sở hữu nhà nước

Bán tài sản thuộc sở hữu nhà nước

Đối với tài sản nhà nước bao gồm trụ sở làm việc và tài sản khác gắn liền với đất; quyền sử dụng đất đối với đất dùng để xây dựng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của cơ quan, tổ chức, đơn vị; máy móc, phương tiện vận tải, trang thiết bị làm việc và các tài sản khác do pháp luật quy định. Những tài sản này khi bán, khi thanh lý phải thông qua tổ chức đấu giá chuyên nghiệp trừ trường hợp đặc biệt do pháp luật quy định. DUC PHUONG LAW giới thiệu bài viết dưới đây để bạn đọc nắm được.

Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng

Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp chấm dứt hoạt động theo quyết định của doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh .

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tố cáo

Bảo vệ người tố cáo

Tố cáo là việc công dân báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân đã, đang gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại lợi ích của Nhà nước, tổ chức hoặc cá nhân.

Thủ tục đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh theo luật doanh nghiệp 2014

Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 thì danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh không phải ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Quy định này tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi thay đổi, bổ sung, rút bớt ngành nghề mà không phải đăng ký thay đổi tại cơ quan cấp phép.

Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo là một quan điểm mới, hiện đại ngày nay. Để thực hiện việc làm nhân đạo là giúp đỡ những cặp vợ chồng khó có khả năng sinh con và người vợ khó khăn trong việc mang thai, quy định mang thai hộ là vấn đề hết sức ý nghĩa.

Chuyển nhượng vốn góp trong công ty TNHH

Vốn góp trong công ty TNHH

Đối với các tổ chức kinh tế thì phần vốn đầu tư là quan trọng nhất liên quan đến việc sinh tồn của công ty. Phần vốn góp của các thành viên tham gia phải được đưa vào công ty theo các trình tự, thủ tục quy định của pháp luật mới đảm bảo tính hợp pháp. Bài viết sau đây nêu cụ thể về việc thay đối, chuyển nhượng vốn góp trong công ty TNHH.

Yêu cầu thi hành án dân sự

Thi hành án dân sự

Đối với người có quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm có quyền yêu cầu bên vi phạm thực hiện nghĩa vụ của mình. Trong trường hợp bên vi phạm không thực hiện theo yêu cầu thì người có quyền lợi bị xâm phạm có quyền yêu cầu giải quyết theo pháp luật, khi có bản án, quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự tổ chức thi hành.

Hành vi xâm phạm danh dự nhân phẩm của người khác

Hành vi xâm phạm danh sự nhân phẩm

Danh dự, nhân phẩm, sức khoẻ, tự do, tài sản của con người là bất khả xâm phạm. Đối với những hành vi xâm phạm đến quyền nhân thân của người khác trái ý muốn của họ đều là bất hợp pháp. Tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi, hâu quả xảy ra mà người gây ra phải chịu hậu quả pháp lý theo quy định.

Tư vấn ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa

Tư vấn ký kết hợp đồng mua bán hàng hoá

Hợp đồng mua bán tài sản là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao tài sản cho bên mua và nhận tiền, còn bên mua có nghĩa vụ nhận tài sản và trả tiền cho bên bán

Thi hành án dân sự do Thừa phát lại thực hiện

Hình ảnh về thừa phát lại

Nghị định 61/2009/NĐ-CP ngày 24/7/2009 quy định về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 135/2013/NĐ-CP ngày 18/10/2013 cho phép Văn phòng thừa phát lại có thẩm quyền thi hành án theo đơn yêu cầu.

Thủ tục xin giao đất để sản xuất nông nghiệp

Thủ tục giao đất nông nghiệp

Đất đai là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, là tài sản vô tận của quốc gia. Đất đai là nền tảng để định cư và tổ chức các hoạt động kinh tế xã hội. Đất đai là cơ sở để sản xuất nông nghiệp và là yếu tố có tác động mạnh đến hiệu quả sản xuất nông nghiệp và đồng thời cũng là môi trường để sản xuất ra lương thực thực phẩm phục vụ đời sống con người.

Thủ tục giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất

Thủ tục giải phóng mặt bằng

Nhà nước thu hồi đất đang sử dụng để phục vụ cho mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng. Khi thu hồi đất, Nhà nước sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người có đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 59
  • Hôm nay: 7460
  • Tháng hiện tại: 164760
  • Tổng lượt truy cập: 15722965