Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Chuyển mục đích sử dụng đất

Chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp thành đất phi nông nghiệp, chuyển thành đất thổ cư là vấn đề hết sức quan trọng đối với người sử dụng đất. Sau khi chuyển đổi thành công thì giá trị đất và mục đích sử dụng hoàn toàn thay đổi và được nâng lên đáng kể.

Tội đưa hối lộ và các yếu tố cấu thành

Đưa hối lộ

Tội phạm tham nhũng là loại tội phạm có liên quan trực tiếp đến sự hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức trong bộ máy Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự pháp luật và pháp chế xã hội chúng ta đang xây dựng, bảo vệ. Loại tội phạm này can thiệp sâu rộng trong các hoạt động chức năng của các cơ quan chuyên môn.

Khởi kiện vụ án dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình

Khởi kiện vụ án dân sự, kinh tế, hôn nhân

Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự thì cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp khởi kiện vụ án tại Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau ly hôn

Cấp Giấy chứng nhận QSDĐ sau ly hôn

Quyền sử dụng đất của vợ, chồng hình thành trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được nhận thông qua giao dịch riêng, được tặng cho riêng. Khi ly hôn và chia tài sản chung, người được giao quản lý, sử dụng quyền sử dụng đất của vợ chồng có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và dấu hiệu pháp lý

Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ

Nói đến công vụ là nói đến trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ nhằm mục tiêu phục vụ người dân và xã hội. Trách nhiệm công vụ là việc cán bộ, công chức tự ý thức về quyền và nhiệm vụ được phân công cũng như bổn phận phải thực hiện các quyền và nhiệm vụ đó.

Dịch vụ giải thể doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014

Giải thể doanh nghiệp

Giải thể doanh nghiệp là việc doanh nghiệp chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh do đã đạt được những mục tiêu mà các thương nhân kinh doanh đã đặt ra hoặc do hoạt động kinh doanh không đạt kết quả như mong muốn hoặc bị giải thể theo quy định của pháp luật.

Tội giết người, căn cứ pháp lý và cấu thành tội phạm

Tội giết người và quy định của pháp luật

Tội “Giết người” là một trong những tội phạm nguy hiểm, có tác động xấu đến xã hội đang không ngừng gia tăng cả về số lượng và tính chất nguy hiểm. Trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện những vụ án mạng với đủ loại hình thức mang tính lợi dụng nghề nghiệp; lợi dụng quan hệ thân thiết giữa kẻ phạm tội với nạn nhân mang động cơ đê hèn và bội bạc. Đặc biệt là nảy sinh ra vô số những vụ thảm án mang tính bạo lực, giết người hàng loạt, bằng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, mất hết tính người, có sự chuẩn bị trước đã gây những hậu quả thiệt hại về người và tài sản đặc biệt nghiêm trọng.

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thành lập trung tâm ngoại ngữ

Trong gia đoạn đất nước đang hội nhập với nền kinh tế thế giới, với sự hợp tác đa phương hóa, đa dạng hóa đã đưa đất nước phát triển ở mức nhất định. Xã hội phát triển, hội nhập với thế giới, việc gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi công việc liên quan đến sử dụng ngoại ngữ ngày càng cao, việc mở ra các trung tâm đào tạo ngoại ngữ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy

Thủ tục về phòng cháy chữa cháy

Các cơ sở như nhà ở, khách sạn, văn phòng làm việc, nhà cho thuê văn phòng từ chiều cao từ 7 tầng trở lên, cơ sở sản xuất, chế biến xăng dầu, phương tiện vận chuyển chất cháy chất nổ,... khi đi vào hoạt động cần bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp đất đai

Giải quyết tranh chấp đất đai

Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của các quan hệ pháp luật đất đai nên hệ thống văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện, giải quyết tranh chấp tương đối đồ sộ và có những mâu thuẫn, chồng chéo nên khi thực hiện các giao dịch, ký kết hợp đồng liên quan đến đất đai cần có sự tư vấn của Luật sư chuyên sâu về Luật đất đai để đảm bảo các giao dịch là hợp pháp, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho các bên có liên quan.

Trách nhiệm bồi thường Nhà nước đối với vi phạm trong tố tụng hình sự

Bồi thường nhà nước trong tố tụng hình sự

Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước quy định: “Cá nhân, tổ chức bị thiệt hại về vật chất, tổn thất về tinh thần trong các trường hợp quy định tại Luật này thì được Nhà nước bồi thường”.

Khởi tố vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình

Vụ thảm sát ở Bình Phước

Chiều 8/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ trọng án, thảm sát 6 người xảy ra tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) vào sáng 7/7

Nên bỏ thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa

Thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa

(PL)- Cần bỏ hẳn thủ tục cấp giấy chứng nhận người bào chữa vì nó quá nhiêu khê, rườm rà, gây khó khăn cho luật sư.

5 điểm mới nổi bật của Luật Doanh nghiệp vừa có hiệu lực

Luật doanh nghiệp 2014

Luật Doanh nghiệp đã sửa đổi, bổ sung những quy định mới nhằm tháo gỡ những hạn chế, bất cập của luật cũ, tiếp tục tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

Công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Khi có quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện được phê duyệt thì các cấp có thẩm quyền phải thực hiện công bố công khai theo quy định của pháp luật.

Tội cố ý gây thương tích, căn cứ pháp lý và cấu thành tội phạm

Tội cố ý gây thương tích

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác là tội phạm xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể người khác được quy định trong bộ luật hình sự. Tùy theo tính chất và mức độ của tội phạm mà người phạm tội có thể phải chịu hình phạt ở mức cao nhất là tù chung thân.

Khiếu nại hành vi hành chính, quyết định hành chính về đất đai

Khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính

Khiếu nại được ghi nhận tại Điều 30 Hiến pháp năm 2013 “Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Ông Chấn sẽ nhận hơn 7 tỷ đồng bồi thường trong năm nay

Ông Chấn sẽ nhận tiền bồi thường trong năm nay

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao vừa ký công văn chuyển Bộ Tài chính đề nghị cấp 7,2 tỷ đồng để chi trả dứt điểm trong năm nay tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) - người bị kết án oan về tội giết người.

Tội đánh bạc

Tội phạm đánh bạc

Đánh bạc là một trong những tệ nạn gây mất trật tự xã hội, nếu không ngăn chặn kịp thời, nó sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác. Từ việc ham cờ bạc, sát phạt lẫn nhau, khi hết tiền chơi, con bạc sẽ nảy sinh và thực hiện nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác để có tiền đánh bạc như: Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,...

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong các giao dịch, hợp đồng kinh tế, xã hội thông thường đều thể hiện sự ngay thẳng, đúng pháp luật và đạo đức xã hội. Tuy nhiên có nhiều đối tượng dùng những lời nói, hành vi gian dối khiến cho đối tác tưởng giả là thật, tin tưởng vào lời nói của kẻ đó nhằm chiếm đoạt được tiền, tài sản thông qua giao dịch, hợp đồng.

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHAI THUẾ, KẾ TOÁN CỦA DUC PHUONG LAW

Kính gửi: - Quý khách hàng.    Trước hết cho phép chúng tôi được thay mặt toàn thể các lãnh đạo, nhân viên, cộng tác viên của DUC PHUONG LAW gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất ! Sau nhiều năm hoạt động, DUC PHUONG LAW  giờ đây đã có thể khẳng định sự thành công...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 27
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 7708
  • Tháng hiện tại: 173358
  • Tổng lượt truy cập: 15731563