Lừa bán nhà chung cư khi chưa xây

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/06/2015 07:45 - Người đăng bài viết: luatducphuong
Lừa bán nhà khi chung cư còn chưa xây

Lừa bán nhà khi chung cư còn chưa xây

Là tổ trưởng khu chung cư mình đang sống, đối tượng “nổ” mình có khả năng quan hệ với lãnh đạo nên dễ dàng “chạy” chung cư cho những người có nhu cầu. Với “tài năng” này, hàng chục người phụ nữ nghèo, đơn thân đã dính bẫy.
Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Trần Quang Hai (34 tuổi, trú khu nhà F, khu chung cư Nam Cầu Cẩm Lệ, xã Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trần Quang Hai
 
Đối tượng Trần Quang Hai
 

Ngoài Trần Quang Hai, Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Văn Thương (38 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Quang Hai là đối tượng đã có hành vi lừa xin chung cư cho các đối tượng mà hầu hết là phụ nữ đơn thân, người nghèo để chiếm đoạt tài sản. Còn Hồ Văn Thương đã lừa bán 2 căn hộ chung cư thuộc sở hữu của nhà nước cho Trần Quang Hai chiếm đoạt khoản tiền cọc 20 triệu đồng.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Hai là tổ trưởng của nhà chung cư nơi mình đang ở và “nổ” với mọi người mình có quen biết với lãnh đạo Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng và khả năng “chạy” chung cư cho người dân có nhu cầu. Vì thấy Hai đang ở chung cư nên nhiều người càng tin tưởng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến giữa tháng 4/2015, Hai đã “lo” được trên 30 trường hợp được vào ở nhà chung cư với chi phí “lót tay” từ 30-115 triệu đồng. Đặc biệt, đa số các trường hợp bị Hai lừa đều là phụ nữ nghèo, đơn thân, những trường hợp khó khăn về nhà ở. Tổng cộng, Hai đã nhận khoảng 1,8 tỉ đồng của các nạn nhân.

Để người dân tin tưởng, sau khi nhận tiền, Hai giao biên bản cam kết về việc giao nhận nhà chung cư Nam Cầu Cẩm Lệ có dấu đỏ và chữ ký của ông Nguyễn Bá Bình – Giám đốc Công ty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng.

Tại khu chung cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Hai đã bán được năm căn hộ cho năm hộ dân. Trong quá trình giao dịch Hai làm giả hợp đồng có dấu đỏ và chữ ký của ông Nguyễn Bá Bình ký. Tại khu chung cư B2 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Hai còn bán năm căn hộ khác...

Đầu tháng 4/2015, Công ty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng tiến hành rà soát lại những chung cư do đơn vị mình quản lý thì phát hiện hàng chục trường hợp (chủ yếu những người thu nhập thấp) vào ở nhà chung cư nhưng không có hồ sơ gốc.

Sau khi giám định con dấu, chữ ký hồ sơ giấy tờ của các chủ hộ, cơ quan công an xác định thực chất các giấy tờ này đều được làm giả mạo rất tinh vi bằng cách in màu.

Sau khi vụ việc bị phát giác và Công ty quản lý nhà chung cư Đà Nẵng trình báo công an, ngày 17/4, Hai bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị bắt giữ vào ngày 13/5. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
 
Công Bính trên Dân Trí
 
---------------------------------------------------------------------------------------
 
 Hiện nay, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, lại nắm được yếu điểm của người có nhu cầu, nhiều đối tượng đã gian dối rao bán nhà chung cư ngay cả khi nhà chưa được xây. Do vậy khi có ý định mua nhà, mọi người phải luôn cảnh giác và thực hiện giao dịch, hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật, đừng vi ham rẻ một chút mà bỏ qua các nguyên tắc chung sẽ dễ dẫn đến mất một khoản tài sản giá trị lớn của gia đình mỗi người. 

Hãy nhờ đến nhà tư vấn khi mình chưa nắm rõ quy định của pháp luật.

Tư vấn trợ giúp 24/24h - Mọi lúc, mọi nơi!


 
Tác giả bài viết: ducphuong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

DỊCH VỤ TƯ VẤN KHAI THUẾ, KẾ TOÁN CỦA DUC PHUONG LAW

Kính gửi: - Quý khách hàng.    Trước hết cho phép chúng tôi được thay mặt toàn thể các lãnh đạo, nhân viên, cộng tác viên của DUC PHUONG LAW gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất ! Sau nhiều năm hoạt động, DUC PHUONG LAW  giờ đây đã có thể khẳng định sự thành công...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 6096
  • Tháng hiện tại: 171746
  • Tổng lượt truy cập: 15729951