Phó Thủ tướng làm việc với Liên đoàn Luật sư VN

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/12/2013 09:03 - Người đăng bài viết: luatducphuong
Phó Thủ tướng làm việc với Liên đoàn Luật sư VN

Phó Thủ tướng làm việc với Liên đoàn Luật sư VN

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/12, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Lê Thúc Anh cho biết: Từ khi thành lập, Liên đoàn đã nỗ lực thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ luật sư nước ta đã phát triển tương đối nhanh về số lượng, đến nay cả nước đã có 8.162 luật sư. Tuy nhiên, lực lượng này chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM (chiếm 2/3 cả nước). Nhiều Đoàn luật sư có không quá 20 luật sư, một số Đoàn có dưới 10 luật sư…

Với nhu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng cao và phát triển, đòi hỏi Liên đoàn cần phải có những giải pháp tích cực hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đội ngũ luật sư, đặc biệt tại các tỉnh miền núi, khó khăn.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu luật sư toàn quốc lần thứ  II (năm 2014), trong thời gian qua, Đảng đoàn Luật sư Việt Nam đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành ủy trong việc lãnh đạo tổ chức tốt Đại hội của các Đoàn Luật sư, dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong Quý II/2014.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, sau gần 5 năm hoạt động, uy tín của Liên đoàn ngày được nâng lên, quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống tư pháp địa phương ngày càng mở rộng...

Phó Thủ tướng yêu cầu, Liên đoàn cần tập trung chỉ đạo, phối hợp với cấp ủy địa phương chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ của các Đoàn Luật sư vì “Đại hội địa phương tốt thì Đại hội toàn quốc tốt”, nhất là ở những Đoàn đông người. Tiếp tục hoàn thiện Đề án Đại hội, lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương, tổ chức sát thực, phương hướng nhiệm kỳ gắn với cải cách tư pháp, đánh giá đúng mức thành công của hoạt động luật sư và những tồn tại, bất cập, để luật sư Việt Nam phát triển toàn diện, đóng góp vào công cuộc bảo vệ đất nước và xây dựng pháp luật.

Đồng thời, cần xây dựng đội ngũ luật sư công để đảm bảo 100% phiên tòa có luật sư, nhất là cho những người nghèo và khi yêu cầu công khai, minh bạch trong hoạt động tư pháp ngày càng được đặt ra thì vai trò luật sư càng lớn để tranh tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Các địa phương, bộ, ngành trong phạm vi trách nhiệm quan tâm đầy đủ đến hoạt động luật sư, bảo đảm thành công đại hội Đoàn Luật sư, các vấn đề của hoạt động luật sư ở địa phương.

-----------------------------------------------------------------------

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bạn.

Trân trọng.
 
Tác giả bài viết: Lê Sơn
Nguồn tin: baodientu.chinhphu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 20
  • Hôm nay: 11780
  • Tháng hiện tại: 443823
  • Tổng lượt truy cập: 16193931