THÔNG BÁO TÌM KIẾM NGƯỜI VẮNG MẶT TẠI NƠI CƯ TRÚ,TUYÊN BỐ MẤT TÍCH, TUYÊN BỐ CHẾT

Bộ luật dân sự

Khi một người mất hết tin tức mà không có thông tin chính xác là họ đang tồn tại ở một nơi nào đó, họ còn sống hay đã chết thì tùy từng trường hợp cụ thể mà người có quyền, lợi ích liên quan có thể yêu cầu Tòa án tuyên bố về một trong các trường hợp cụ thể.

PHÁP NHÂN: MỤC 1: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG VỀ PHÁP NHÂN

Bộ luật dân sự

Pháp nhân là tổ chức được thành lập theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, có tài sản độc lập, có thể nhân doanh mình tham gia các quan hệ pháp luật một cách độc lập.

PHÁP NHÂN - MỤC 2: CÁC LOẠI PHÁP NHÂN

Bộ luật dân sự

Các loại pháp nhân gồm có: Cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội,...

HỘ GIA ĐÌNH, TỔ HỢP TÁC

Bộ luật dân sự

Chương V của Bộ luật dân sự quy định rõ về Hộ gia đình và tổ hợp tác.

GIAO DỊCH DÂN SỰ

Bộ luật dân sự

Chương VI Bộ luật dân sự quy định về Giao dịch dân sự Giao dịch dân sự là hợp đồng hoặc hành vi pháp lý đơn phương làm phát sinh, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự.

ĐẠI DIỆN TRONG PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Bộ luật dân sự

Chương VII Bộ luật dân sự quy định về Đại diện. Đại diện là việc một người (sau đây gọi là người đại diện) nhân danh và vì lợi ích của người khác (sau đây gọi là người được đại diện) xác lập, thực hiện giao dịch dân sự trong phạm vi đại diện.

THỜI HIỆU TRONG PHÁP LUẬT DÂN SỰ

Bộ luật dân sự

Thời hiệu là thời hạn do pháp luật quy định mà khi kết thúc thời hạn đó thì chủ thể được hưởng quyền dân sự, được miễn trừ nghĩa vụ dân sự hoặc mất quyền khởi kiện vụ án dân sự, quyền yêu cầu giải quyết việc dân sự.

TÀI SẢN VÀ QUYỀN SỞ HỮU TRONG LUẬT DÂN SỰ

Bộ luật dân sự

Tài sản bao gồm vật, tiền, giấy tờ có giá và các quyền tài sản. Quyền sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu theo quy định của pháp luật.

CÁC LOẠI TÀI SẢN

Bộ luật dân sự

Các loại tài sản bao gồm động sản và bất động sản, được quy định trong bộ luật dân sự.

Thừa kế giữa vợ, chồng trong trường hợp chưa có đăng ký kết hôn

Thừa kế khi chưa có đăng ký kết hôn

Trong quan hệ hôn nhân hợp pháp thì một trong các bên có quyền thừa kế tài sản trong trường hợp bên còn lại chết có để lại di sản. Hôn nhân hợp pháp phải là quan hệ hôn nhân có đăng ký kết hôn, tuy nhiên pháp luật vẫn thừa nhận trong giai đoạn lịch sử nhất định có tồn tại hôn nhân thực tế.

Mẫu đơn khiếu nại

Mẫu đơn khiếu nại

DUC PHUONG LAW xin giới thiệu Mấu đơn khiếu nại và hướng dẫn làm đơn để quý khách nắm được, sử dụng khi cần thiết

Mẫu đơn tố cáo

Mẫu đơn tố cáo

Để thuận tiện cho quý khách trong việc soạn thảo đơn tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật để gửi cho cơ quan chức năng, DUC PHUONG LAW xin giới thiệu và hướng dẫn như sau:

Mẫu biên bản giao nhận chứng cứ dân sự

Mẫu biên bản giao nhận chứng cứ

Khi tiến hành bàn giao chứng cứ, tài liệu cho Tòa án, người bàn giao phải yêu cầu lập biên bản bàn giao và giữ một bản chính để làm căn cứ đã giao nhận, đảm bảo phòng chống việc thất lạc tài liệu, chứng cứ

Phiếu yêu cầu luật sư

Mẫu phiếu yêu cầu luật sư

Khi khách hàng có yêu cầu mời luật sư tư vấn, tham gia tranh tụng, cung cấp dịch vụ thi cần làm thủ tục yêu cầu Luật sư. Phiếu yêu cầu Luật sư là căn cứ xác lập hợp đồng tư vấn pháp luật, cung cấp dịch vụ pháp lý và tư cách tham gia vụ việc của Luật sư.

Mẫu hợp đồng thuê khoán

Hợp đồng thuê khoán

DUC PHUONG LAW xin giới thiệu mẫu hợp đồng thuê khoán để áp dụng vào công việc thực tế.

Mẫu giấy ủy quyền của cá nhân

Mẫu giấy ủy quyền của cá nhân

Đối với người có quyền hoặc nghĩa vụ thực hiện một giao dịch dân sự, kinh tế, khi thấy khả năng của mình còn hạn chế, không sử dụng hết các quyền năng pháp lý của mình, hoặc khi bận rộn, sức khỏe không đảm bảo thì có thể phân công hoặc nhờ người nào đó có đủ các điều kiện thực hiện giao dịch thay cho mình. DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu mẫu giấy ủy quyền trong trường hợp là cá nhân như sau:

Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Hướng dẫn làn thủ tục cấp lại GCNQSDĐ

Khi Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất bị mất, bạn có thể làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng cấp lại. Trình tự thủ tục theo hướng dẫn dưới đây.

Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Mẫu đơn đề nghị cấp lại GCNQSDĐ

Để tiện cho bạn đọc tham khảo, chúng tôi xin giới thiệu mẫu Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (mẫu số 02/ĐK-GCN). Ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT ngày 21/10/2009 quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Giải thích từ ngữ trong Luật đất đai

Luật đất đai

Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất theo quy định của Luật này. Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất là tài sản lớn đối với mỗi cá nhân, gia đình. DUC PHUONG LAW xin giới thiệu về các thuật ngữ pháp lý trong lĩnh vực này giúp bạn đọc nắm được để đảm bảo tốt nhất quyền lợi hợp pháp của mình trong lĩnh vực này.

Quy chế tài chính công ty

Quy chế tài chính công ty

Mục tiêu tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty là nhằm thu lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, mặt khác, việc thu chi tài chính trong quá trình hoạt động phải thể hiện tính minh bạch, hợp pháp. Quy chế tài chính của công ty được ban hành trên cơ sở sự phù hợp với các văn bản pháp luật có liên quan là những quy định nghiêm ngặt mà mọi thành viên trong công ty phải có nghĩa vụ chấp hành trong quá trình thu, chi, sử dụng vốn, kinh phí của doanh nghiệp. DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu mẫu Quy chế tài chính công ty, văn bản quan trọng không thể thiếu trong công ty của bạn.

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 171
  • Hôm nay: 10102
  • Tháng hiện tại: 442145
  • Tổng lượt truy cập: 16192253