Bị can Lý Nguyễn Chung ngỏ lời xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn

Bị can Lý Nguyễn Chung ngỏ lời xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn
Luật sư Hoàng Minh Hiển cho biết, ông vừa có buổi gặp gỡ, làm việc với bị can Lý Nguyễn Chung cùng điều tra viên liên quan đến vụ án. Tại cuộc làm việc, luật sư Hiển cũng đã nhận thấy ở Chung sự thành khẩn trong quá trình khai nhận về hành vi mà Chung đã gây ra.

(Dân trí) - Luật sư Hoàng Minh Hiển, Đoàn luật sư Hà Nội - người được VKSND Tối cao chỉ định bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Lý Nguyễn Chung cho biết, từ trong trại tạm giam, đối tượng đã nhờ luật sư chuyển lời xin lỗi gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn.

 >>  Ông Chấn muốn được bồi thường phải chứng minh thiệt hại
 >>  Ông Chấn “điểm mặt” các điều tra viên ép cung với VKSND Tối cao
 >>  Vụ 10 năm oan sai: 6 điều tra viên có dám tố cáo ông Chấn đã vu khống?

Luật sư Hoàng Minh Hiển cho biết, ông vừa có buổi gặp gỡ, làm việc với bị can Lý Nguyễn Chung cùng điều tra viên liên quan đến vụ án. Tại cuộc làm việc, luật sư Hiển cũng đã nhận thấy ở Chung sự thành khẩn trong quá trình khai nhận về hành vi mà Chung đã gây ra.

Theo đó, khai nhận với người bảo vệ quyền lợi cho mình, Chung thừa nhận chính y là hung thủ đã ra tay sát hại chị Nguyễn Thị Hoan vào ngày 15/8/2003 tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên - Bắc Giang.

Sau khi gây án mạng, Chung đã rời khỏi địa phương đến Lạng Sơn để ẩn náu, sau đó Chung đã trốn chạy vào Đắk Lắk, làm thuê và đến lúc trưởng thành y đã lấy vợ. Đến thời điểm Chung ra Hà Nội đầu thú tội giết bà Hoan, vợ Chung cũng đang trong quá trình mang thai chuẩn bị sinh nở.

Bị can giết người Lý Nguyễn Chung ngỏ lời xin lỗi ông Chấn

Từ trong trại giam, bị can Lý Nguyễn Chung thông qua luật sư Hiển đã ngỏ lời xin lỗi gia đình ông Chấn
 
Theo lời luật sư Hiển, trong suốt thời gian dài chạy trốn tội ác, Chung luôn thấy mình bị gò bó do mặc cảm tội lỗi mà y đã gây ra. “Chung sợ nếu bị phát hiện thì mọi người sẽ xa lánh vì Chung đã giết người. Chung đã có ý định ra Bắc đầu thú nhưng do người anh họ khuyên ngăn nên Chung vẫn dùng dằng bỏ trốn cho đến khi y cưới vợ sau này” - ông Hiển kể lại.

Cũng theo lời kể của vị luật sư, bị can Lý Nguyễn Chung nói rằng, y chưa từng kể cho vợ nghe chuyện mình giết người và tuyệt đối giữ bí mật. Ngoài ra, những lúc gặp công an thì y cùng luôn tìm cách lánh chạy.

Chung cho biết thông qua luật sư Hiển, bị can muốn nhờ luật sư chuyển lời xin lỗi đến với gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn, đặc biệt là ông Chấn đã phải chịu đựng những đau khổ do tội ác Chung đã gây ra. Chung cũng mong muốn được khai báo thành khẩn để sớm được trở về nhà đoàn tụ với vợ và con gái lớn của mình.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào ngày 25/10/2013 đối tượng Lý Nguyễn Chung (sinh năm 1988 tại Nhượng Ban - Lộc Bình - Lạng Sơn); nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở tại thôn Đoàn Kết, xã EaKa Mút, huyện EaKar, tỉnh Đắc Lắc đã đến đầu thú tại cơ quan điều tra VKSND Tối cao về hành vi “giết người” và “cướp tài sản” đối với nạn nhân Nguyễn Thị Hoan, chứ không phải là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Theo đó, VKSND đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 17/QĐ-VKSTC-C6 ngày 29/10/2013 với tội danh “giết người” và “cướp tài sản” đối với bị can Lý Nguyễn Chung.

Bị can giết người Lý Nguyễn Chung ngỏ lời xin lỗi ông Chấn

Ông Chấn (áo trắng) và luật sư bảo vệ cho ông tại phiên toà ông bị oan trong giây phút hội ngộ đầy xúc động đầu tháng 11/2013.

Ngay sau khi bắt giữ hung thủ thực sự của vụ án, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cũng đã ra Quyết định bắt khẩn cấp đối với Lý Văn Chúc (Bố của Lý Nguyễn Chung, sinh năm 1950) về hành vi đe doạ giết bà Nguyễn Thị Lành (nhân chứng vụ án) và Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lý Văn Chúc để phục vụ điều tra, làm rõ.

Theo cáo trạng của vụ án, cách đây hơn 10 năm, ngày 15/8/2003, tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị nhiều vết thương ở đầu, mặt, bụng làm đứt động mạch, chảy máu và mất máu cấp dẫn tới tử vong.

Cơ quan điều tra, truy tố, xét xử khi đó đều cho rằng ông Nguyễn Thanh Chấn là người phạm tội. Bị kết tội trong cả 2 bản án sơ thẩm, phúc thẩm, ông Nguyễn Thanh Chấn phải đi tù oan suốt 10 năm.
Quốc Đô
-----------------------------------------------------------------------------------

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bạn.

Trân trọng.


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí