Mẫu giấy ủy quyền của cá nhân

Mẫu giấy ủy quyền của cá nhân

Đối với người có quyền hoặc nghĩa vụ thực hiện một giao dịch dân sự, kinh tế, khi thấy khả năng của mình còn hạn chế, không sử dụng hết các quyền năng pháp lý của mình, hoặc khi bận rộn, sức khỏe không đảm bảo thì có thể phân công hoặc nhờ người nào đó có đủ các điều kiện thực hiện giao dịch thay cho mình. DUC PHUONG LAW xin trân trọng giới thiệu mẫu giấy ủy quyền trong trường hợp là cá nhân như sau:

Ly hôn đơn phương

Ly hôn đơn phương

Khi vợ, chồng không thống nhất được việc giải quyết ly hôn, một trong các bên có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo yêu cầu của mình được quy định tại Điều 91 Luật Hôn nhân và gia đình.

Thừa kế tài sản giữa vợ và chồng

Thừa kế tài sản giữa vợ và chồng

Quyền thừa kế tài sản giữa vợ chồng trong quan hệ hôn nhân là vấn đề cần quan tâm bởi lẽ nó liên quan đến tất cả mọi thành viên trong gia đình: từ bố, mẹ, vợ, chồng, các con. Trong trường hợp người chồng có tài sản lớn nhưng tài sản chung không có gì, do vậy việc được hay không được thừa kế đối với tài sản của chồng là vấn đề hết sức quan trọng, có thể làm thay đổi điều kiện sống của người vợ.

Thế nào là tài sản chung vợ chồng

Tài sản chung vợ chồng

Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung,... quy định tại Điều 27 Luật Hôn nhân và gia đình.

Việc áp dụng thời hiệu đối với các giao dịch dân sự

Thời hiệu đối với giao dịch dân sự

Đối với các giao dịch dân sự, để đảm bảo quyền lợi khi bị xâm phạm, các chủ thể cần quan tâm đến các thời hiệu hưởng quyền dân sự, thời hiệu miễn trừ nghĩa vụ dân sự và thời hiệu khởi kiện.

Hướng dẫn về ly hôn có yếu tố nước ngoài

Ly hôn có yếu tố nước ngoài

Đối với các trường hợp ly hôn có yếu tố nước ngoài thường phức tạp hơn so với các trường hợp thông thường bởi lẽ các bên có thể ở trong phạm vi lãnh thổ khác nhau, quốc tịch khách nhau...

Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở

Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà

Đối với Hợp đồng mua bán nhà ở, trước khi ký kết và thực hiện thì chúng ta phải tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc nhà, đất, về thủ tục pháp lý, giấy tờ, tính hợp pháp của những giấy tờ đó. Việc mua bán phải thông qua hợp đồng có giá trị thực hiện, không bị vô hiệu bởi một trong các yếu tố về chủ thể, về mục đích, nội dung và nguyên tắc giao kết hợp đồng.

Giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự có đặt cọc

Tranh chấp hợp đồng có đặt cọc

Để đảm bảo thực hiện một hợp đồng dân sự, các bên có thể thực hiện một giao dịch đặt cọc. Khi hợp đồng dân sự được thực hiện theo đúng cam kết thì quyền lợi và nghĩa vụ của các bên được đảm bảo thực hiện. Vấn đề trở lên khó khăn và phát sinh tranh chấp là khi không thực hiện được hợp đồng chính, vì vậy mà việc giải quyết phần tài sản, giá trị đặt cọc cũng trờ thành khó khăn hơn.

THỜI HẠN THEO BỘ LUẬT DÂN SỰ

Bộ luật dân sự

Khi phát sinh các sự kiện pháp lý, thực hiện các giao dịch, công việc nào đó thì yếu tố quan trọng gắn liền với hiện tượng, quá trình đó là các yếu tố về không gian và thời gian. Thời hạn là khái niệm dùng để chỉ một khoảng thời gian có điểm xuất phát và điểm kết thúc của nó.

Phân chia di sản thừa kế theo di chúc

Thừa kế theo di chúc

Theo quy định của Bộ luật dân sự 2005, thừa kế theo di chúc là việc dịch chuyển tài sản của người chết cho những người còn sống theo ý chí của người để lại tài sản trước khi chết.

Phân chia di sản thừa kế theo pháp luật

Thừa kế

Đối với di sản của người chết để lại, người được thừa hưởng phải thực hiện các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của mình.

NƠI CƯ TRÚ

Bộ luật dân sự

Nơi cư trú được quy định tại mục 3, Chương III Bộ luật dân sự

Thông tư liên tịch 04/2012/TTLT-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn BLTTDSSĐ

Hướng dẫn thi hành BLDSSĐ

Thông tư liên tịch này hướng dẫn thi hành một số quy định của Bộ luật tố tụng dân sự được sửa đổi, bổ sung theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự số 65/2011/QH12 ngày 29 tháng 3 năm 2011 (sau đây viết tắt là BLTTDS) về thủ tục tiến hành một số nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân trong hoạt động kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong tố tụng dân sự.

Tư vấn và tranh tụng Hôn nhân & Gia đình

Tư vấn và tranh tụng ly hôn

DUC PHUONG LAW là địa chỉ chuyên nghiệp trong lĩnh vực Tư vấn và Tranh tụng Hôn nhân & Gia đình. Dịch vụ của chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vụ việc một cách nhanh, gọn, hiệu quả nhất, tiết kiệm về thời gian, tiền bạc.

Ly hôn với người nước ngoài

Ly hôn với người nước ngoài

Quan hệ hôn nhân gia đình có yếu tố nước ngoài được pháp luật Việt Nam tôn trọng và bảo vệ phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và các Điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết

Mẫu đơn xin ly hôn

Mẫu đơn xin ly hôn

DUC PHUONG LAW là địa chỉ cung cấp dịch vụ luật sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, tham gia tranh tụng các vụ án: Dân sự, Hôn nhân & gia đình

Hướng dẫn thủ tục ly hôn

Hướng dẫn thủ tục ly hôn

Khi quan hệ vợ chồng mâu thẫn trầm trọng, hôn nhân không hạnh phúc, mục đích của hôn nhân không như mong muốn, việc chung sống không thể kéo dài,

Tư vấn luật Hôn nhân & Gia đình

Tư vấn Luật Hôn nhân và Gia đình

DUC PHUONG LAW là nhà tư vấn đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất khi tháo gỡ những khó khăn, mâu thuẫn trong hôn nhân giúp khách hàng, cách thức giải quyết êm đẹp ngay cả trong trường hợp ly hôn, tránh thiệt hại cho các bên từ tinh thần, uy tín và vật chất ở mức tối đa.

Quyền nuôi con sau ly hôn

Quyền nuôi con sau ly hôn

Xây dựng gia đình hạnh phúc là ước mong của tất cả mọi người. Tuy nhiên, có những cuộc hôn nhân, vì nhiều lý do không thể tiếp tục tồn tại phải giải quyết bằng thủ tục ly hôn, thì người bị tổn thương nhiều lại là những đứa con, nhất là khi đang ở lứa tuổi chưa thành niên là lứa tuổi rất cần sự chăm sóc của cả cha và mẹ để có thể phát triển toàn diện.

Phân chia tài sản của vợ chồng sau ly hôn:

Phân chia tài sản của vợ chồng sau ly hôn:

Đối với tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng, là những của cải vật chất được hình thành và sử dụng đan xen trong quan hệ hôn nhân. Chính vì vậy mà việc phân chia tài sản chung vợ chồng sau ly hôn cũng là vấn đề hết sức phức tạp do có những mâu thuẫn, tranh chấp quan điểm giữa các bên.

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 
  • Khách hàng 6
  • Khách hàng 5
  • Khách hàng 4
  • Khách hàng 3
  • Khách hàng 2
  • Khách hàng 1

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ DUC PHUONG LAW

 DUC PHUONG LAW là trang thông tin hoạt động dịch vụ Luật sư, Công chứng, Đấu giá tài sản và các dịch vụ pháp lý khác, thương hiệu chung của những chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động tố tụng, dịch vụ pháp lý. Là trí tuệ chung của các Luật sư, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Điều tra viên,...

Khám phá




Bộ đếm

  • Đang truy cập: 90
  • Hôm nay: 25323
  • Tháng hiện tại: 580452
  • Tổng lượt truy cập: 16330560